L-BRAIN - PHƯƠNG PHÁP TỐI ƯU ĐỂ KIẾN TẠO MỘT NGÔN NGỮ MỚI HOẶC NHIỀU NGÔN NGỮ NƯỚC NGOÀI TRONG TRÍ TUỆ CỦA TRẺ

L-BRAIN - PHƯƠNG PHÁP TỐI ƯU ĐỂ KIẾN TẠO MỘT NGÔN NGỮ MỚI HOẶC NHIỀU NGÔN NGỮ NƯỚC NGOÀI TRONG TRÍ TUỆ CỦA TRẺ

 

CHỮ "L" TRONG L-BRAIN ĐẠI DIỆN CHO CHỮ LANGUAGE - NGÔN NGỮ

 

L-BRAIN LÀ VIỆC KIẾN TẠO NGÔN NGỮ TRONG NÃO BỘ TRẺ EM, SỬ DỤNG QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN TỰ NHIÊN CỦA NÃO BỘ TRẺ NGAY TRONG THỜI KỲ TỪ 0-7 TUỔI, THỜI KỲ MÀ BẤT KỲ BÉ NÀO CŨNG CÓ KHẢ NĂNG HẤP THỤ ÂM THANH SIÊU VIỆT.

Hãy học một ngôn ngữ mới như thể là đó là tiếng mẹ đẻ của chúng ta!

Chúng ta không cố gắng học bảng chữ cái ngay buổi đầu tiên khi tiếp cận ngôn ngữ mới. Giống như em bé mới sinh ra, ba mẹ sẽ ầu ơ, trò chuyện, thủ thỉ...dể quen dần với âm thanh của ngôn ngũ đó chứ không phải đưa bảng chữ cái ra dạy đầu tiên.

Chúng ta tiếp nhận âm thanh của ngôn ngữ, sau đó là ý nghĩa của âm thanh. Bước tiếp theo là tái tạo âm thanh và NÓI.

Tôi đã tìm ra phương pháp L-Brain khi dắt bước con trai mình trên hành trình ngôn ngữ. Chúng tôi sống ở Mỹ, ba bé là người Anh nên tiếng Anh là ngôn ngữ đầu tiên. Tiếng Việt là ngôn ngữ thứ hai vì tôi mãi là người Việt Nam. Tiếng Trung là ngôn ngữ thứ ba. Tôi tự học tiếng Trung với hi vọng dạy cho con trai mình. Khi tôi học và bắt đầu hiểu ngôn ngữ mới: THỜI GIAN VÀNG GIAI ĐOẠN NÃO BỘ SẲN SÀNG TIẾP NHẬN NGÔN NGỮ MỚI: TRÔI VUỘT QUA CỰC NHANH. Ở ngôn ngữ thứ 4 - tiếng Tây Ban Nha, với tư cách là một người mẹ, một học viên ngôn ngữ, một giáo viên ngôn ngữ, tôi nhận ra rằng sẽ mất quá nhiều thời gian để tôi học một ngôn ngữ mới để dạy con mình. Tiếp tục trên hành trình ngôn ngữ, tôi đã phát hiện ra một cách NHANH VÀ HIỆU QUẢ HƠN để khiến anh nhỏ của tôi nói tiếng Tây Ban Nha. Tôi đặt tên phương pháp này là L-Brain. Từ đó, tôi áp dụng 3 bước L-Brain thực hiện tiếp ngôn ngữ Nhật, Pháp, Hàn ( 3 ngôn ngữ trong 1 năm) và hiện tại anh nhỏ đã nói thoải mái với người bản xứ Nhật, Pháp và tiếng Hàn. Chúng tôi bắt đầu tiếng Ý ( ngôn ngữ thứ 8) trong tháng 2 năm 2022.

 

Bài viết cùng danh mục